#สหัสวรรษไล้ท์่ติ้ง #โคมไฟ #หลอดไฟ #led#อุปกรณ์ไฟฟ้า #สายไฟ

อุปกรณ์ควบคุมไฟฟ้าสำหรับติดตั้งในระบบไฟฟ้าแรงดันต่ำ

สวัสดีคะ สหัสวรรษไลท์ติ้ง ,mlnlighting,คลองถม วันนี้ขอแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับ ตู้ควบคุมไฟฟ้า ,ตู้คอนซูมเมอร์ยูนิท,ตู้กันดูด, สำหรับไฟฟ้าในบ้าน, และโรงงานอุตสาหกรรม

Miniature circuit breaker (MCBs)

เซอร์กิตเบรกเกอร์ขนาดเล็ก หรือลูกย่อยที่ใช้ในการป้องกันวงจรไฟฟ้า เช่นวงจรแสงสว่างหรือวงจรเต้ารับ (ปลั๊กไฟ) รวมถึงระบบป้องกันภายในโรงงานอตสาหกรรม โดยมีหน้าที่หลักในการป้องกันคือ 

  • ป้องกันการใช้กระแสไฟฟ้าเกินกำหนด (Overload)
  • ป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร (Short Circuit)

Miniature circuit breaker Residual current circuit breaker (RCCBs)

เป็นอุปกรณ์ป้องกันกระแสไฟฟ้ารั่ว ไฟฟ้าดูด มีหน้าที่ตรวจจับกระแสไฟฟ้ารั่วออกมา โดยเมื่อเกิดการรั่วของกระแสไฟฟ้า RCCBs จะทำการตัดวงจรออกทันที่ ก่อนที่จะเกิดอันตรายต่อคนและสัตว์ โดยอาศัยหลักการทำงานของระบบ Core balance transformer และ Tripping machanism ที่มีความแม่นยำในการทำงานก่อนที่จะเกิดอันตรายแก่ผู้ใช้งาน

Residual current circuit breaker

Digital and Analog Time Switches

Time Switches ใช้ตั้งเวลาการเปิด- ปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าอัตโนมัติ มีให้เลือกทั้งแบบตั้งเวลารายวัน (Daily) และรายสัปดาห์ (Weekly)

Digiral and Analog Time Switches

Surge Protection Device (SPDs)

ป้องกันแรงดันเกินชั่วขณะจากฟ้าผ่าโดยทำหน้าที่เปลี่ยนทิศทางกระแสให้วิ่งลงกราวน์และจำกัดแรงดันที่เข้ามาในระบบ

Terminal Cover

ทำจากวัสดุชนิดเดียวกับ ABB Consumer Unit ใช้สำหรับติดตั้งเบรกเกอร์และตัวป้องกันไฟรั่ว โดยมีขนาด 2 และ 4 วงจร

Consumer Unit

ออกแบบตามมาตรฐาน IEC60439-1 สำหรับใช้งานภายในอาคารใช้ติดตั้ง เซอรกิต, เบรกเกอร์ และอุปกรณ์ป้องกันไฟฟ้ารั่ว วัสดุที่ใช้มีคุณสมบัติเป็นฉนวน ทนทานไม่เป็นสนิมและที่สำคัญคือ ไม่ลามไฟโดยมีจำนวนวงจรย่อยตั้งแต่ 7 ถึง 20 วงจร

Consumer Unit

Distribution Board

ตู้ควบคุมไฟฟ้า เป็นตู้ 3 Phase 4 wire 240/415 Vac with ground terminal ออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับการป้องกันแบบหลายวงจร โดยมีเมนเบรกเกอร์ (MCCBs) คุมลูกย่อยทั้งหลาย ตัวตู้ถูกออกแบบอย่างแข็งแรงและสวยงาม สามารถใช้ติดตั้งได้สะดวกและรวดเร็ว ภายในตู้มีพื้นที่ในการเดินสายไฟอย่างเพียงพอ และไม่แน่นจนเกิดอันตรายสามารถติดตั้งอุปกรณ์ได้หลากหลายและยังสามารถติดตั้งอุปกรณ์กันไฟรั่วขนาด 1 Pole ได้อีกด้วยการออกแบบเป็นไปตามมาตรฐาน IEC60436-1

Distribution Boardขอขอบคุณ ข้อมูล ABB 

CR ภาพ จาก Catalog ABB

 

สนใจติดต่อ

สหัสวรรษ ไล้ท์ติ้ง, คลองถม ,mlnlighting

 Tel: 02-622-9881, 02-622-9882,

Email:  millen9595@gmail.com

Line ID: 0887860296, 0887860297,0982804790,millenniumlight,

 โคมไฟ ,อุปกรณ์,ไฟฟ้า, ขายปลีก ส่ง,ราคาถูก,คลองถม ,วัดตึก,โคมไฟตกแต่ง,โคมไฟโมเดริน, โคมไฟเพดาน ,โคมไฟสวยๆ,หลอดled,ดาวไลท์, ดาวไลท์led,